วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Black Getter : เสร็จแล้ว

     - - เสร็จซะที หลังจากใช้เวลาทำมา 3 เดือน ถือว่าเป็นงานยากที่สุดที่เคยทำมา แต่ก็ทำให้เข้าใจในระบบการทำงานของ rarra หรือ june ซึ่งเมื่อก่อนเคยสงสัยว่าเขาทำงานกันอย่างไรให้ได้ผลงานอย่างที่เห็นกัน (ถ้าเข้าใจถูกต้องนะ)
      รายละเอียดของมือและนิ้วจะเยอะหน่อย เนื่องจากเป็นความชอบส่วนตัว และมีความสุขที่เห็นคนเอาไปต่อทรมาน ถ้าเวลาเอาไปต่อแล้วพบว่าหุ่นตัวนี้แขนขาไม่เท่ากันก็ไม่ต้องตกใจ มันเป็นเหตุผลของการจัดท่าและสัดส่วนร่างกาย หรือพูดง่ายๆ คือ ด้วยพลังเก็ตเตอร์จึงทำให้มันเป็นอย่างนี้
     ถึงตรงนี้ก็หยุดทำไปพักใหญ่ เพราะผ้าคลุมแบบแรกที่ออกแบบไว้พอต่อจริงแล้วมันไม่สวย (โยนลงถังขยะ) และมีความคิดที่จะใช้ผ้าคลุมเป็นตัวสร้างสมดุลให้ตัวโมเดลยืนได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องใช้เสาค้ำหรือฐานติดตาย แต่จากสถานะการณ์น้ำท่วมใหญ่ทำให้ได้รับผลกระทบ เนื่องจากญาติพี่น้องที่อยู่กรุงเทพฯ อพยพกลับมาบ้านที่ระยองกันหมด ทำให้โดนแย่งเครื่องคอมฯ จึงเป็นเหตุผลที่ดีในการอู้
     ^ ^ ด้วยความบังเอิญ ผ้าคลุมที่ออกแบบใหม่นั้นน้ำหนักของมันสามารถถ่วงให้ตัวโมเดลยืนได้เอง ทำรอบเดียวผ่านเลย แต่ที่ผ่านมาก็ใช้กระดาษไปเยอะมากสำหรับโมเดลตัวนี้ เพราะงานในสายนี้ไม่เคยทำ ตอนที่ตอบรับพี่ชายตัวใหญ่ของเรา (เอิ๊กๆ) ว่าจะทำก็ไม่นึกว่ามันจะยากขนาดนี้
      ขอบคุณแรงบันดาลใจจากการออกแบบโมเดลของ shun บอดี้และสัดส่วนโมเดลหุ่นของพี่แกสวยจริงๆ และถ้าไม่ได้โมเดลที่ประกอบเสร็จจากพี่ชายตัวใหญ่ของเรา (เอิ๊กๆ) เวลาสร้างไฟล์ 3D จะลำบากมาก ถึงแม้จะสามารถหาไฟล์ getter 1 ของ shun ที่แจกกันในเน็ทอย่างบ้าคลั่ง (pirate file) ได้ แต่ส่วนตัวคิดว่าสร้างไฟล์ 3D ขึ้นมาใหม่ดีกว่า ศักดิ์ศรีมันค้ำคออยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น